Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

5 bước chuẩn bị giúp cuộc phỏng vấn việc làm của bạn trở nên thành công !

Bạn vừa nhận được cuộc gọi mời đến phỏng vấn từ phía nhà tuyển dụng nơi bạn nộp hồ sơ ứng tuyển. Bạn bắt đầu thấy hồi hộp và lo lắng cho buổi Phỏng vấn sắp diễn ra trong 1-2 ngày tới. Thời gian gấp rút quá, cần làm gì để có thể vượt qua “chướng ngại vật” ngay kề đích đến này? Nếu bạn đang đau đầu với câu hỏi này, còn chần chừ gì nữa, hãy đọc ngay “5 bước chuẩn bị” sau đây và “có một cuộc phỏng vấn thành công” thôi!

1. Lựa chọn trang phục trước khi đi phỏng vấn tuyển dụng


Trang phục thực sự quan trọng trong buổi tuyển dụng


Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng, đặc biệt là ấn tượng với người sẽ tuyển dụng bạn. Chỉ mất một vài phút để bạn lựa chọn trang phục nhưng bộ quần áo sẽ nói lên nhiều điều về bạn.

Nhưng hãy lưu ý: Một bộ trang phục bắt mắt sẽ khiến Nhà tuyển dụng có ấn tượng ban đầu tốt về bạn. Nhưng một bộ trang phục giúp bạn tự tin sẽ khiến Nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn trong cả quá trình phỏng vấn. Vì thế, hãy chọn trang phục phù hợp và khiến bạn tự tin nhất có thể nhé.

2. Đọc phần giới thiệu công ty trên website của nhà tuyển dụng


Nghiên cứu trước thông tin trên websites của nhà tuyển dụng


Một điều hiển nhiên để có một buổi phỏng vấn thành công, bạn phải dành thời gian để tìm hiểu về nơi bạn muốn làm việc. Nhưng “đọc”chứ không phải “học thuộc” nhé. Bạn đọc để hiểu về nơi mình muốn làm và (có thể) sẽ làm. Nó không chỉ giúp bạn gây được thiện cảm với Nhà tuyển dụng mà còn giúp tăng sự tự tin trong bạn nữa đấy!

3. Xem lại CV trước khi phỏng vấn việc làm


Nhớ xem lại CV trước buổi tuyển dụng nhé


Sau khi dành nhiều thời gian tạo dựng và cập nhật hồ sơ xin việc, bạn có chắc rằng mình nhớ rất rõ tất cả mọi thứ về những công việc đã từng làm? Để không bị bất ngờ nếu được hỏi về một công việc, một kỹ năng hay một dự án nào đó bạn đã liệt kê, hãy dành ít nhất 15 phút để xem lại CV của mình, đặc biệt là nếu nó liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

4. Đến sớm 10 phút trước buổi tuyển dụng


Đến trước buổi tuyển dụng 10 phút để chuẩn bị chu đáo hơn


Bạn đang tự hỏi  “Tại sao lại là 10 phút”  ư? Đơn giản thôi, bởi đó là khoảng thời gian “đủ” cho bạn làm tất cả những gì cần cho buổi phỏng vấn: Chỉnh đốn trang phục; Ôn lại một chút các thông tin đã chuẩn bị; Giữ hơi thở đều, sự bình tĩnh, tự tin…và làm quen một chút với môi trường cũng như không gian tại công ty ứng tuyển – Tại sao không nhỉ?

Nhưng xin các bạn lưu ý một điều nữa nhé: Đến sớm, nhưng đừng “sớm quá”, có thể bạn sẽ “làm phiền” Nhà tuyển dụng đấy!

5. Tự tin trong buổi tuyển dụng


Sự tự tin cũng cực kỳ quan trọng trong một buổi tuyển dụng


Ồ! “Tự tin” mà cũng có thể “chuẩn bị” ư? Bạn có đang ngạc nhiên với bước thứ 5 này? Câu trả lời đây: “Đương nhiên rồi, bạn của tôi ạ!”. Bạn có để ý? Ở cả 4 bước trên tôi đều nhắc tới “Tự tin”. Chuẩn bị 4 bước trên tức bạn đã gián tiếp thực hiện bước thứ 5 này rồi đấy.

Hình thức CV có thể do bạn tự tay thiết kế, cũng có thể do bạn nhờ một ai đó. Nội dung trên CV có thể đủ hoặc thiếu, chính xác hay có chút “gian lận”… Nhưng sự thể hiện của bạn trước mắt Nhà tuyển dụng là chỉ của riêng bạn thôi, và với một Nhà tuyển dụng “đáng gớm”, mọi sự gian dối đều sẽ bị lật tẩy hết thôi. Vì thế, cái bạn cần không phải là “mẹo” để vượt qua vòng Phỏng vấn, mà chính là “bộc lộ bản thân” để Nhà tuyển dụng có cái nhìn chính xác nhất về bạn.

Tôi tin ai cũng muốn tìm một “công việc phù hợp” chứ không đơn giản chỉ là một “công việc” thôi, có đúng không nào? Và để làm được những điều đó, hãy luôn mang theo anh chàng “Tự tin” bên mình nhé! Nhớ là “Tự tin” chứ không phải là “Tự cao” hay “Tự mãn” nhé!


Nếu thực sự mong muốn công việc đang ứng tuyển, tôi tin bạn sẽ giành được thôi. Cuối cùng, chúc bạn có một buổi Phỏng vấn THÀNH CÔNG !

Tham khảo thêm bài viết hay: 2015 - Xu hướng phỏng vấn tuyển dụng sẽ như thế nào ??? 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét